วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เเหล่งท่องเที่ยวในเมืองหลวงที่ประทับใจ(ศิลปวัฒนธรรมตะวันตก)

เมือง  lisbon



           โปรตุเกสเป็นประเทศที่เก่าแก่มากชาติหนึ่งในยุโรป เดิมดินแดนนี้มีชื่อว่า Lusitania ตั้งอยู่ทางตะวันตกของคาบสมุทรไอบีเรีย มีชนชาติต่างๆ เช่น ไอบีเรียน โรมัน มุสลิม และยิว ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาตั้งรกรากในดินแดนนี้ ก่อนที่จะได้ประกาศเป็นประเทศเอกราชในปี ค.ศ. 1128 ภายใต้การปกครองระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ โดยมี Afonso Henriques เป็นกษัตริย์พระองค์แรก ในช่วงศตวรรษที่ 15 นับเป็ฯช่วงปีทองของโปรตุเกส มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมากทั้งด้านการทหาร การค้า การเดินเรือ และการขยายอาณานิคม แต่มันก็เป็นธรรมดาของโลก เมื่อมีขึ้นได้ก็ต้องมีตกได้ ประเทศเริ่มเสื่อมอำนาจ อาณานิคมต่างๆ ประกาศแยกตัวเป็นอิสระเกือบทั้งหมด กลับกลายเป็นประเทศที่ยากจนที่สุดในยุโรปตะวันตก จนภายหลัง ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) เศรษฐกิจจึงค่อยๆ ดีขึ้น และลืมตาอ้าปากได้อย่างปัจจุบันนี้

โปรตุเกสขึ้นชื่อในการทำขนมหวานเป็นอย่างมาก ความอร่อยแผ่กระจายมาถึงบ้านเรา ทำให้เราได้มีขนมหวานแสนอร่อย อย่าง ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด หรือขนมหม้อแกง ไว้รับประทานล้างปากหลังอาหาร ซึ่งคุณจะหาดูขนมเหล่านี้ที่โปรตุเกสได้ไม่ยาก เพราะร้านขายขนมหวานที่นี่นั้นหาได้ง่ายกว่าภัตตาคารเสียอีก


   Lisbon Cathedral



Belem Tower


Sintra





เป็นไฮไลต์อีกอย่างที่นักท่องเที่ยวที่มาโปรตุเกสจะพลาดไม่ได้ และยังได้รับรองว่าเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโกอีกด้วย Sintra แล้ว อยู่ห่างจากลิสบอนประมาณ 30 ก.ม. เป็นเมืองเล็กๆ สงบ น่ารัก อยู่กลางป่า บนยอดเขายังมีปราสาท Pena ปราสาทยุคอัศวินซ่อนตัวอยู่ในหมู่แมกไม้กลางอุทยานแห่งชาติ



แหล่งที่มา :\\  http://ptc.icphysics.com/webboard/SFM/index.php?topic=10895.0









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น